[Vintage ]  [review] รีวิว " <<<นครนายก>>>" ยกขบวนเดียวเบ็ดเสร็จ 2 day 1 night

สวัสดีครับวันนี้พาไปเที่ยวครับ จังหวัดนี้ชื่อ " จังหวัดนครผู้นำประเทศ "  นครนายก อิอิ
ไปเที่ยวมา2วันค้าง1คืน ยังเที่ยวไม่หมดเลยครับ เอาแบบเรียกน้ำย่อยกันก่อนนะครับ ขนาดเรียกน้ำย่อย ยังเวลาไม่พอ รอบหน้าต้องจัดเต็มเลยครับ ^_<

ผมใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพไปนครนายก ชั่มโมงกว่า ขับรถไปแบบชิวๆ พอลงจากมอเตอร์เวย์ ขับมาตรงคลอง 6 เห็นข้าวหลามแม่ต๋อย เลยแวะซื้อตุนเสบียงไว้ในรถก่อน จะขอถ่ายรูปพี่คนขาย ก็อายยืนบิดเชียว อิอิ อร่อยครับ

พอไปถึงนครนายก ก็รีบหาที่พักก่อนเลยครับ ไปวันเสาร์กลัวที่พักจะเต็ม เลยเห็นรีสอร์ทนี้ขึ้นชื่อเลยแวะเข้าไป รีสอร์ทชื่อว่า "ระเบียงวิว รีสอร์ท"

ไปถึงเหลือห้องสุดท้าย 555 #พระเจ้าช่วยกล้วยทอด โชคดีจริงๆ นึกว่าจะต้องนอนข้างทางแล้ว...

สถานที่โดยรอบที่พักร่มเย็นครับ บรรยากาศดี หน้าหนาวที่นี้บอกได้เลย หมอกลงเลยครับ ได้บรรยากาศดีจริงๆ (เดี๋ยวหาแฟนก่อนจะพามาหวานท่ามกลางหมอกจางๆและควัน คล้ายกันจนบางทีไม่อาจรู้) อิอิ

โชคดีด้วยครับ ได้ห้องใกล้ทางเข้าเลย ห้อง401 มีความเป็นส่วนตัวสูงครับ มีที่นั่งพักจิบกาแฟในช่วงเช้าๆด้วยครับ
แหล่มเลยครับ อิอิ

เดี๋ยวเรามาดูภายในห้องกันนะครับ

พอเข้าไปในห้อง อู้หู้ววว #เตียงใหญ่จัง นอนกลิ้งไปมาสบายเลย อิอิ
ไปถึงก็เปิดแอร์ แอร์เย็นดีเลยครับ นึกถึงตอนที่อยู่ดรีมเวิลด์ ในเมืองหิมะเลย 555 ที่นี่เป็นเหมือนเตียงดูดวิญญาณครับ ฟังละน่ากลัวใช่มั้ย จริงๆๆแล้วคือ #เตียงทำให้เรานอนแล้วไม่อยากจะลุกเลยครับ นอนสบายใจเลยตื่นสาย ฮ่าๆๆๆ ^^

พอเช้ามาก็มีกาแฟให้ทาน บริการดีครับ พนักงานยิ้มให้ตลอด ผมก็ยิ้มนึกว่าหลงรักผมซะแล้ว อิอิ ผมหยอดไปเยอะเผื่อคราวหน้ามาพักฟรี ล้อเล่นๆครับ กิ้วๆ ^_<

หลังจากออกจาก#ระเบียงวิวรีสอร์ทเก็บของเรียบร้อย ก็แล้นรถมาที่ อุทยานพระพิฆเนศครับ
#องค์ใหญ่มากครับ ดูไปๆเรื่อยๆตื่นเต้นครับ คนก็เยอะมากครับ มีเข้ามาสักการะเรื่อยๆ

สำหรับใครที่เคารพพระพิฆเนศต้องมาไหว้ครับ มีหนูหูทิพย์ช่วยเป็นสื่อเตือนพระพิฆเนศถึงพรต่างๆที่เราขอด้วยครับ โดยการขอปิดหูข้างนึงไว้
แล้วมากระซิบอีกข้างหนึ่งครับ ได้ไหว้ละดีใจครับ ^_^

หลังจากไหว้เป็นสิริมงคลเสร็จเราก็มาเดินเที่ยวกันที่ ###ตลาดโรงเกลือ ครับ
ไม่ต้องไปถึงอรัญเลยครับ^_^ #มีของขายเพียบ ทั้งเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า หมวก สร้อย นาฬิกา เพียบครับเพียบ

ของกินก็ไม่น้อยนะครับ เพียบเช่นกัน ไปวันหยุดคนเยอะครับ นักช๊อปมากันแบบครบทีม 5555
นึกว่ามาเชียร์บอลไทยที่ราชมังแบบนั้นเลยครับ ฮ่าๆ จ๊ากกก

ณ ที่แห่งนี้คือ ###น้ำตกนางรองครับ <เปิดตัวอลังการงานสร้างมากครับ>

พอเดินช๊อปเสร็จก็ดิ่งยาวไปน้ำตกครับ ตั้งใจจะไปวังตะไคร้ แต่ขับเพลินไปถึงน้ำตกนางรองครับ (ชมวิวเพลินไปหน่อย)  อิอิ
เลยเก็บภาพมาฝากทุกคนด้วย คนมาเล่นกันเยอะครับ ถ้าใครไม่ชอบเล่นห่วงยางมาที่นางรองได้ครับ  ^_^

ผมอยู่แปปเดียวครับ เพราะพี่ๆเข้าไปวังตะไคร้เลยโทมาตาม ก็เลยตามไปวังตะไคร้ต่อ ฟิ้ววววววว ^o^

ณ ที่แห่งนี้คือ น้ำตกวังตะไคร้ เย้ๆๆๆๆ

พอมาถึงวังตะไคร้ ก็ขับรถเข้าไปเลยครับ เสียค่าเข้าเป็นคันนะครับ คันละ 150 บาท แต่ที่ว่าคุ้มนะครับ #บ้านผมก็ขนมาทั้งบ้านอัดมาคันเดียว อิอิ
ผมก็ขับรถวนไปเรื่อยๆ คนนี่เยอะมาก เลยไม่รู้จะเล่นตรงไหนดี เลยไปเจอมุมที่โอเคใช่เลย!!! อิอิ

ไปจอดรถตรงป้ายบ้านเกาะ ที่จอดรถสบายครับ ก็เดินดุ่มๆๆๆ มาตรงน้ำ เช่าห่วงยาง1อัน 40 บาทเล็กใหญ่เท่ากันหมดครับ อิอิ
ผมเลือกอันใหญ่เลย เห็นคนอื่นล่องมาจากเนินสูงๆน่าหนุกๆ ^^ ผมก็รีบไปล่องมาเลยครับ

ประสบการณ์ครั้งแรก เล่นผมอ่วมเหมือนกัน 555 แต่มีความสุขดีครับ เป็น10กว่าปีละครับ ไม่ได้เล่นแบบนี้เลย ชอบครับ ติดใจเลย อิอิ

ณ ที่แห่งนี้คือ เขื่อนขุนด่านปราการชล

หลังจากเล่นน้ำตกวังตะไคร้เสร็จ ก็ไปต่อที่#เขื่อนขุนด่านปราการชล เห็นจากไกลๆสวยมากครับ พอดูใกล้ๆอดใจไม่ไหวเลยต้องแชะรูปมาหน่อย

เราเลยต้องขับรถขึ้นชมกันละจากวิวสูงมองลงมาจากสวยแค่ไหน ฟิ้ววว อิอิ
ขับขึ้นเขาไปสักพัก จะเจอแหล่งที่สวยจากวิวข้างบนเลยครับ มีภูเขามีน้ำ ธรรมชาติจริงๆครับ มีรถรางพาชมด้วย ผมนั่งอยู่สามรอบ
ดูเท่าไรก็ไม่เบื่อ 555 #มีผีเสื้อสวยๆเยอะมากบินเกาะต้นไม้ เลยเก็บมาให้ชม1ภาพครับ ใครมานครนายกต้องแวะมาที่นี้นะครับ ห้ามพลาด!!!

ณ ที่แห่งนี้คือ  “โหน่งชะชะช่า บะหมี่เกี๊ยว” อิอิ

หลังจากที่ผมอยู่นครนายก มา 2 วัน 1 คืน ผมก็เที่ยวมาหลายที่ เลยต้องบะบายแล้ว

แต่ในขณะกำลังจะเดินทางกลับกับไปแว๊ปเจอ “โหน่งชะชะช่า บะหมี่เกี๊ยว” ก็เลยต้องแวะเข้าไปลองหน่อยละกัน
พอเข้าร้านไปก็เจอพี่โหน่งด้วยครับ มาบริการเองเสิร์ฟเองด้วย ลูกค้าประทับใจกันเลยทีนี้ 555 บรรยากาศในร้านตกแต่งแบบวินเทจจริงๆครับ
ผสมแบบ modern เข้าไปด้วย ร้านน่ารักเลยครับ ^_<

ไหนๆก็มาแล้วถ้าไม่ลิ้มลองรสชาติ ก็ถือว่ามาไม่ถึงนะครับ 555
ผมเลยสั่งบะหมี่หยกเกี๊ยว กับ ข้าวหมูแดง ครับ รสชาติถึงใจ เกี๊ยวนี่อร่อยมากๆครับ เส้นบะหมี่หยกก็ไม่เหมือนที่อื่นครับ
ยิ่งข้าวหมูแดงนะ หมูแดงนี่หมูเน้นครับ อร่อยสมคำล่ำเลื่องจริงๆครับ

ปล.ผมกินบะหมี่ไม่อิ่มเลยบอกน้องๆที่เสิร์ฟว่า ซื้อแต่บะหมี่หยกเท่าไรครับ เด็กเสิร์ฟ เดินไปถามพี่โหน่ง พี่โหน่งให้ฟรีมาถ้วยนึงเลยครับ ประทับใจครับ ฮะโหน่งมาแว้ววว อิอิ

ก่อนกลับก็เลยเก็บภาพกับพี่โหน่งแป๊ปนุง อิอิ ไอดอลเลยครับ ^_<

สำหรับวันนี้คนที่อ่านอาจได้ความรู้ไม่มากก็น้อยสำหรับที่พักผ่อนใน จังหวัดนครนายก
กราบขออภัยหากมีไรผิดพลาดนะครับ ฝากไว้ในอ้อมอกอ้อมใจทุกคนด้วยครับ จุฟๆ ^o^