[Travel ]  [review] ตอนจบ!! ทริป Mobile home แคมปิ้งที่ Tasmania ด้วยตัวเอง ผจญภัยที่ Cradle Mountain ภูเขาแห่งยุค Jurassic และสัตว์ป่าหายากที่พบเพียงแห่งเดียวที่เกาะ Tasmania!!!!

สวัสดีค่ะ ...... เราเดินทางกันมาถึงตอนจบของทริปนี้กันแล้วนะค่ะเพื่อน ๆ จุดหมายต่อไป
เราจะไปนอนกันที่
Freycinet  National Park ก่อนมุ่งหน้าเข้าสู่ Cradle Mountain
เป็นจุดหมายสุดท้าย
นี่ก็หลายวันแล้วซินะ ส้วมเริ่มเอ่อล้น 5555 ขออภัยหากเพื่อน ๆ กำลังหม่ำ ๆ อยู่
คืออยากจิบอกว่า

" เราต้องไปหาที่ทิ้ง อึ๊!!!กันแล้วล่ะ "
ง่ายนิดเดียวกดเช็ค App Camping ได้เลยว่า มีที่ทิ้งของเสียที่ไหนบ้าง ที่ใกล้เราที่สุดในตอนนี้
ชอบแคมปิ้งนะ!!!  แต่ขอข้ามสเต็ปนี้ไปได้ไม๊อ่า เฮ้อไม่มีทางเลือก...เจอที่แล้วก็เริ่มเลยค่ะ
ขออธิบายจุด
Dumping Point นิดนุงนะค่ะ เค้าจะมี อ่างไว้พร้อมฝาปิด ไม่เห็นภาพอันสยดสยองเพื่อน ๆ ไม่ต้องกลัวค่ะ 555 สิ่งที่เราต้องทำก็คือนำกล่องสมบัติออกมาแล้ว ก็จัดการเท ๆ เขย่า ๆ แล้วก็ล้างให้เรียบร้อย เติมน้ำยาลงในกล่อง เก็บเข้าที่เป็นอันเสร็จสิ้นภาระกิจค่ะ
ทำวนไปค่ะ ทุกสามวัน ฮ่า ๆ :28:
แต่ละจุดเค้ามีน้ำไว้บริการสำหรับใช้เติมแทงค์น้ำ และ สำหรับซักล้างด้วย
ฟรีค่ะ!!!  เริ่ดเน๊อะ ที่นี่มีการบริหาร การท่องเที่ยวที่ดีมาก!

แย่แล้ว น้ำร้อนไม่ทำงาน !!!!

อาบน้ำก็ไม่ได้แง้ ๆ แก้ปัญหาด้วยการต้มน้ำอาบ ใส่กระป๋องอันน้อยนิดอาบแบบผ่านน้ำจริง ๆ
ก็ยังรู้สึกดีนะ 555
โดยปกติเค้าจะมีช่างส่งมาหาเรา แต่ต้องรอนี่ซิ!! เอาไงดีเรา....บังเอิญเลี้ยวเข้าไปเติมน้ำใส่รถ
เราก็แอบเห็นคุณลุงเค้า มีอุปกรณ์ช่างอยู่ ไม่รอช้ารีบถามอธิบายอาการให้เค้าฟัง คุยไปคุยมา
อ้าววรู้จักกับเจ้าของรถที่เราเช่าอีก เซอร์ไพรส์ไปกว่านั้น คือ ลุงช่างแกมีเมียเป็นคนไทยค่ะ
คุณป้าแก ดีใจมากที่มีคนไทยหลงมาแถวนี้ 555 ชวนกินข้าวระหว่างรอซ่อมรถ
ก่อนกลับให้ของกินมาเพียบเลย นี่แหละเสน่ห์ของการเดินทาง มีเรื่องแปลกใจให้เรา
ประทับใจอยู่เสมอ
เสียเวลาไปหนึ่งวันเต็ม ๆ กับการซ่อมรถ เจ้าของรถเลยลดราคาเช่าให้อีก อิอิ แจ่มเลย....... ^^
.....................

Freycinet National Park
มาถึงแล้วค่ะ แอน walk in ไปถามเจ้าหน้าที่ โชคดีที่มีที่ว่างพอดี เอาจิง ๆ เหลืออยู่ที่เดียว
โชคดีอีกล่ะ 555!  ยังมี free camping ด้านนอกอุทยานแห่งชาติอีก แต่ถ้าได้จอดรถที่นี่สะดวก
และใกล้กับจุดท่องเที่ยวค่ะ

Freycinet National Park
แหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่งของ Tasmania ค่ะอยู่ห่างจาก Hobart 125 km
ไปทางฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือ พื้นที่ 65.3 sq mi ข้อมูลเพิ่มเติมตามลิงค์ด้านล่างค่ะ ^^

มีอะไรให้เราไปเที่ยวกันบ้างนะที่นี่ ? ?

Cape Tourville Lighthouse จุดหมายแรก สามารถเดินจาก Visitor Reception ไปได้เลย เส้นทางเดินชิว ๆ ชมวิวรับลมเย็น ๆ  เป็นสะพาน ให้เดินไปสู่ Lighthouse ด้านบนค่ะ

Wineglass Bay  จุดท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงติดอันดับโลก
ทำไมต้องชื่อ Wineglass Bay ? เพราะว่าชายหาดที่มีลักษณะโค้งเว้า เหมือนแก้วไวน์นั่นเองค่ะ..^^

Freycinet National Park มีชายหาดสวย ๆ และเส้นทางการเดินป่าที่ น่าสนใจมากมายค่ะ
ลิงค์ด้านล่าง เป็นเส้นทางการเดินป่า แบบระยะสั้นให้เพื่อน ๆ ได้เลือกกันเล้ย
พร้อมทั้งการเตรียมตัวก่อนเดินทาง และช่วงเวลาที่เหมาะสมค่ะ

แอนเดินเส้นทาง Wineglass Bay Lookout ค่ะ ใช้เวลา 3 ชม ไป-กลับ
ยังมีชายหาดสวย ๆ ให้เลือกแวะชมกันอีกหลายหาดเลย แอนแวะไปที่ HoneyMoon Bay และ
Sleepy Bay ค่ะ แต่ละหาดอยู่ไม่ไกลกันค่ะ

Sleepy Bay

Honeymoon Bay

ท้องฟ้ายามเย็น ที่ Honeymoon Bay โรแมนติกสุด ๆ

heart..................heart

Cozy Coner – Bay of fires

ว้าววว แวะพักที่นี่สักคืนดีกว่า ชายหาดสวยขนาดนี้ เสน่ห์ของการแคมปิ้งมันอยู่ตรงนี้แหละค่ะ
เจอตรงไหนสวยถูกใจ ก็พักค้างคืนซ๊ะเลย!!
Freedom......! ^_^

ชื่อก็บอกอยู่ล่ะว่า cozy เพราะฉะนั้นบรรยากาศมันช่าง ชิล รีแลกซ์ซ๊ะจริง ๆ Cozy coner
มีชายหาดที่สวยงาม โขดหินเป็นสีส้มตัดกับน้ำทะเลสีฟ้าสด หาดทรายสีขาว
แต่คลื่นอาจจะแรง น้ำเย็นเฉียบ พื้นที่โดยรอบก็มีอะไรให้เราเดินสำรวจไม่เบื่อแน่นอนค่ะ

โช๊ะเด๊ะ.....โชว์วิชาตัวเบา :44:

...จะวิ่งหนีคลื่นยักษ์ด้านหลังทันไม๊ คำตอบคือไม่ทันค่ะ!! >_<
.............
อีกคืนของกองไฟที่ลุกโชน..... zzzz

วิวระหว่างทาง ผ่าน Bay of Fires

ตอนแรก ๆ ว่าจะแวะที่นี่สัก 1 คืนแต่คำนวณเวลาแล้ว ไม่ทันล่ะ เลยแวะจอดเดินเล่นริมหาดแพร้บเดียวที่ Gardens Road จาก 1 คืน เหลือ 1 ชั่วโมงค่ะ ฮ่าๆ ไปต่อเลยดีกว่า ใช้เส้นทาง A3 Tasman Hwy ผ่านเข้าสู่ ST. Columba Falls Reserve แวะค้างคืนที่นี่ค่ะ เช็คจาก App ล่ะ เป็น Free camping site ค่ะ แถม มาด้วยเรท 4 ดาวอีกนะ

หัวใจจะวาย!!กับการหาแคมปิ้งที่ St.Columba
ขับเจ้ารถ Mobile Home ชิว ๆ เส้นทางผ่านเขาบ้างเล็กน้อย พอใกล้เข้าสู่ ST.Columba
ก็ได้เวลาเย็นอีกล่ะ เคยไปถึงที่ไหนก่อนพระอาทิตย์ตกดินบ้างแอน ? ตอบซิ!!! >_<

ขับตาม App ไปเลยคร๊า ลุ้น ๆ กันไป
ใจจริงก็อยากจอดนอนแคมปิ้งด้านนอกนะ ไม่อยากเข้าป่าแล้ว เพราะว่ามันเริ่มไม่มีแสงแล้ว
แต่ใน App บอกว่าอีกนิดเดียว 4 ดาว รออยู่ เครค่ะ ลุย.....! ความตื่นเต้นมันคือ
App ไม่ได้บอกเลยว่าเส้นทาง ที่เราจะไป ต้องไปเจอกับอะไรบ้าง ยิ่งขับยิ่งลึกเข้าไป
จากถนน 2 เลน กลายเป็นถนน ลูกรัง เหลือ 1 เลน รถเราก็คันใหญ่

ทางเริ่มลาดชันและเล็กลงเรื่อย ๆ อยากกลับบ้านแล้ว แม่จ๋าาาาา !!!!
ยังไม่ถึงจุดแคมปิ้ง 4 ดาวเลย มืดแล้วด้วยแต่ยังพอเห็นลาง ๆ เราก็ดูแผนที่ไปด้วย เอ๊ะ!!!
ข้างทางนี่มีพื้นที่เล็ก ๆ อยู่นะ จอดดีไม๊!! แต่ก็ไม่จอดคิดว่าไม่ใช่หรอก น่าจะมีที่จอดรถ
ได้เยอะกว่านี้นะ ขับต่อไปอีกสักหน่อย หุหุ กรี๊ดส์ๆๆ ทางข้างหน้ามันคืออะไร??
คุณไม่ได้ไปต่อ ๆ !
รถเธออาจจะไปนอนแอ้งแม้งข้างล่างหุบเขาได้นะ
หาที่กลับรถซิค่ะ รออะไร!!! แต่ปัญหาคือ.....ไม่มีที่กลับรถค่ะ
ความเจริญบังเกิดล่ะค่ะ
อยากจะร้องไห้กลับบ้าน !!! รอบที่สอง ขับต่อไปช้า ๆ กลับตัวก็ไม่ได้ ให้ไปต่อไปก็ไปไม่ถึง
นึกถึงพี่เบิรด์ขึ้นมาทันที!! 555! โอ้วมายกอดชชช์! เอชร้อยตัว!
มีพื้นที่เล็ก ๆ ให้พอกลับรถได้ ต่อให้ต้องถอยสัก ร้อยรอบก็ยอม.....ขยับอยู่หลายทีมาก เพราะรถคันยาวมาก สุดท้ายที่เราขับผ่านมามันคือจุดแคมปิ้ง 4 ดาว อยู่ข้าง ๆ น้ำตก
และจอดได้แค่คันเดียว โชคดีที่ไม่มีใครมาจอดก่อนหน้าเรา  มืดตึ๊ดตื๋อพอดี!

“ ค่ำคืนนี้มีแค่รถแอนคันเดียวจอดอยู่ในป่านี้ มีรถวิ่งผ่านไปประมาณ 3 คัน หลังจากนั้น
เงียบสงบตลอดคืน นี่ซินะ 4 ดาว ไม่มีใครมายุ่งวุ่นวายจริง ๆ ”

กลัวปี๋มากเลยคืนนี้.....อยู่กลางป่าจริง ๆ มีแต่เสียงน้ำตก กับเสียงสัตว์ป่าร้อง เป็นระยะ ๆ รอบตัวก็มืดสนิท ใจสู้หรือเปล่า? ไหวไม๊บอกมา? 5555
ตื่นแต่เช้าเก็บผ้าที่ตากไว้ซึ่งไม่แห้งค่ะ แถมเหม็นควันไฟด้วย 555 !! เฮ้อ....เพลียตัวเองค่ะ!
คิดได้ไงตากผ้าบนกองไฟ.......lol

Next stop is....Launceston ค่ะ
เมืองนี้เป็นเมืองใหญ่เป็นอันดับสอง รองจาก Hobart ค่ะ ดีใจอ่ะ ได้เข้าเมืองเจอความ
ศิวิไลบ้างไรบ้างเน๊อะ รอบนี้ขอเข้าจอด ที่แคมปิ้งแบบมีครบทุกสิ่ง สิ่งที่ทำ อันดับแรกคือ
เอาผ้าเข้าเครื่องซัก ที่ใส่มาทั้งหมดไม่เหลือแล้ว แถมเน่าสุด ๆ สอง....อาบน้ำให้สบายใจ ขัด ๆๆๆ โดยไม่ต้องกังวลว่าน้ำจะหยุดภายใน 4 นาที สามได้เปิด Heater นอนสบายใจ
เพราะเป็น Power site อิอิ  มีค่าจอดรถใน camping site $37/ คืน

วันรุ่งขึ้นก็ มานั่งกระเช้าชมวิวกันที่ Cataract Gorge เดินเล่นเพลินๆ ที่สวนสวยแห่งนี้

วิวจากบนกระเช้าค่ะ
..................

จุดหมายอันยิ่งใหญ่ของทริปนี้มาถึงแล้วว นั่นคือ
Cradle Mountain

Cradle Mountain เป็นจุดมุ่งหมายของนักเที่ยวที่มาเยือน Tasmania เกือบทุกคนค่ะ

ที่ระดับความสูง 1,545 metres เหนือระดับน้ำทะเล เทือกเขาแห่งนี้สูงเป็นอันดับที่ 5 ของ Tasmania ภูเขาและหินอยู่ในยุคของ Jurassic อีกด้วย ฟังดูน่าตื่นเต้นจัง

เราสามารถเดินชมธรรมชาติได้หลายเส้นทางค่ะ เส้นทางที่แอนเดินเป็น ทางเดินรอบทะเลสาบค่ะ ใช้เวลาประมาณ สาม ชั่วโมงค่ะ มีปีนป่ายบ้างเล็กน้อย

ใกล้ยอดเขา Cradle Mountain เขามาอีกหน่อยล่ะค่ะ ^^
ที่ Cradle Mountain เพื่อน ๆ ต้องจอดรถไว้ที่ Visitor Centor นะค่ะ ไม่สามารถนำรถเข้าไปได้ ที่นี่จะมีบริการรถเวียนค่ะ รถจะนำเราไปจอดนะจุดต่าง ๆ ที่ทางอุทยานแห่งชาติได้จัดเตรียม ไว้ให้เราเดินสำรวจค่ะ เพื่อน ๆ ก็สามารถเลือกเส้นทางได้เลยว่า อยากจะลงที่ไหนบ้าง
ที่นี่เพื่อน ๆ จะมีโอกาศได้เห็น
Wombat  ด้วยค่ะ ต้องช่วงเย็น ๆ ค่ำ ๆ นะค่ะ

Wild wombat
นี่ไงเจอแล้ว แต่มันวิ่งหนีเร็วมากเลย ถ่ายไม่ทันสักกะตัว มีตัวนี้แหละที่ดูมันไม่ค่อยสนใจ
โลกเท่าไหร่ เลยแช๊ะมาได้ 555 น่ารักเน๊อะเหมือนหมู + หนู + จิงโจ้ + หมีโคล่า
อยากกอดๆๆๆ ลองไปเสริชหาดูรูปชัดๆ กันใน google น่ะค่ะ

เจ้าตัวน้อยลายจุดนี้มีชื่อว่า Eastern Quolls โอกาศที่จะเจอในแหล่งธรรมชาติน้อยมาก ๆ ค่ะ
แต่สามารถชมได้ ที่ศูนย์รักษาพันธุ์สัตว์ป่าค่ะ  ติดต่อที่ Visitor นะค่ะ
ทัวร์จะเริ่มประมาณ หกโมงเย็นค่ะ

เพื่อน ๆ จะได้เจอ ขาโจ๋ แห่ง Tasmania นั่นคือ Tasmanian Devil ค่ะ
.....................

Lake Gairdner Camping Moina

เป็นที่ Camping ที่แอนประทับที่สุดในทริปนี้ค่ะ  ความเงียบสงบ มีลำธารเล็ก ๆ ในช่วงกลางคืน เจ้า Pademelon จะออกมาหาอาหาร เต็มสนามหญ้าเลยค่ะ
อากาศในช่วงเย็น อุณหภูมิลดลงอย่างรวดเร็ว จำได้ว่าตอนกลางคืน มันเหลือแค่ 2 องศา
นอนทรมารมาก เพราะที่นี่ไม่มี สิ่งอำนวยความสะดวก ใด ๆ เลยค่ะ เปิด Heater ก็ไม่ได้
ใช้วิธีห่มผ้าสองชั้น บวกกับใส่เสื้อกางเกงอีกสองชั้น พอทนไหวค่ะ ตอนเช้าไม่รู้อุณภูมิเท่าไหร่

แต่น้ำค้างบนยอดหญ้าเป็นน้ำแข็ง
ถ้าเพื่อน ๆ ขับรถมาแบบจอดนอนหนึ่งคืนก็คงได้อยู่ แต่คงต้องเตรียมสุขภัณฑ์เคลื่อนที่
ติดมาด้วยนะค่ะ ไม่งั้นนี่ลำบากแน่ ๆ ค่ะ ช่วงเวลาที่แอนไป ไม่ค่อยมีรถมาจอดแคมปิ้งค่ะ
 โล่งเชียว.......ก็แน่ล่ะซิใครจะบ้าไปนอนล่ะ 2 องศา:44:
ถ้าเพื่อน ๆ อยากไปแบบบรรยากาศส่วนตัว ก็ต้องทนหนาวเอาหน่อยนะ 555

แน่นอนว่าบรรยากาศมันสวยไปอีกแบบ !!

น้ำค้างแข็งบนยอดหญ้า

แอนได้เจอตุ่นปากเป็ดในลำธารข้าง ๆ แคมปิ้งด้วยนะมันเยี่ยมมากเลย !

มานั่งรอดูเจ้าตุ่นปากเป็ด Platypus บ้านของมันอยู่ในโพรงเล็ก ใต้โขดหินค่ะ เมื่อวานแอนเห็นมันออกมาว่ายน้ำเล่น วันนี้เลยมานั่งรอแต่เช้าเลย เผื่อจะได้เจอกันอีก  ^^ เก็บภาพมันไม่ได้อ่ะ แต่เค้าม่ะได้โม้นะ มันมีจริง ๆ สาบาน!!!

บรรยากาศยามเช้า สวรรค์บนดินจริง ๆ สวยเกินคำบรรยาย

:22:.....Beautiful Nature.....:22:

จะมีอะไรดีไปกว่าอาหารเช้า ท่ามกลางธรรมชาติแบบนี้ กาแฟร้อน ๆ สักแก้ว!!!
ก่อนออกเดินทางกันต่อ

ได้เวลาบอกลา Moina กันแล้ว
ระหว่างทางก่อน บอกลา เทือกเขา Cradle Mountain ก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวให้เราแวะชมอีกหลายจุด แอนแวะไป ชมน้ำตก Liffey falls ค่ะ ใช้เวลาเดินเท้าเข้าไป 1 กม. ค่ะ
ไปชมภาพกันเลยค่ะ

ต้นไม้ใหญ่มีอายุหลายร้อยปีของที่นี่

Pink Robins
มีเพื่อนตัวน้อยสีสันสดใสมาทักทายเราด้วย เจ้านกประจำถิ่น .......เจ้านกตัวนี้บินมาเกาะใกล้เรามาก แถมจ้องมองเราด้วยความ ประหลาดใจ เป็นลักษณะนิสัย
ของเจ้านกตัวนี้ หากเรานั่งนิ่ง ๆ มันก็จะบินมาวนเวียนใกล้ ๆ ให้เราได้ชื่นชมอย่าง
ใกล้ชิดเลยค่ะ
 ^_^

เกาะอยู่นานมาก ไม่ไปไหนเลย ทำตัวเหมือนคุ้นเคยกันมานาน ตัวจิ๋วแต่ซ่าน่าดู ^^
หน้าเธอดูเหมือน Angry Bird น้ะ 555!
................

อีกหนึ่งจุดชมวิว ระหว่างทางค่ะ  Devils Gullet ต้องบอกว่าไม่สามารถแวะได้ครบทุกที่จริง ๆ ค่ะ ที่นี่มีอะไรให้เราได้ค้นหาอีกมากมาย

เดินเท้าเข้าไปอีกเล็กน้อย

จอดรถชมวิว ที่ Devils Gullet

วิวสวย ๆ จากจุดชมวิวค่ะ

......................
Highlands Tasmania

เจอเจ้าวัว Hamish ขนยาวระหว่างทางที่  Highlands Tasmania เจ้าวัวสายพันธุ์นี้มีเชื้อสายมาจาก scottish Highlands ค่ะ และมันก็มีชื่อเสียงโด่งดังซ๊ะด้วย  โดยภูมิประเทศของ Tasmania บริเวณนี้คล้ายกับ scottish Highlands  มาก ๆ จึงมีการเลี้ยงเจ้าวัวสายพันธุ์นี้ ณ ที่แห่งนี้ค่ะ

อีกเรื่องราวน่าสนใจของท่อก๊าซแห่งนี้ Hydro Tasmania ภายใต้คอนเซป
The power of natural thinking

เพื่อน ๆ สามารถเข้าไปอ่านหาความรู้เพิ่มเติม ได้ที่ลิงค์ด้านบนนี้ค่ะ ประวัติความเป็นมา
ตั้งแต่การบุกเบิกเส้นทางผ่านป่าลึก ในปี 1910 จนสำเร็จเสร็จลุล่วง
และเป็นพลังงานจากธรรมชาติให้เราได้ใช้กันค่ะ
........................

Lake Repulse

วิวพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า ก่อนเข้าหาที่พักอีกหนึ่งคืน

ได้มาพักที่ Free camping Lake Repulse แห่งนี้ บรรยากาศเงียบสงบเป็นส่วนตัวอีกเช่นเคย

วิวตอนเช้า :28:

น้ำนิ่งมาก นิ่งจริง ๆ เลยโยนก้อนหินแล้วลองถ่ายภาพดู ก็ได้ภาพแปลกตา

ภาพสุดท้ายของเจ้าเพื่อนร่วมทางในครั้งนี้
ร่วมผจญภัยด้วยกันมา 20 วันเต็ม ๆ ต้องบอกว่าเป็น พาหนะที่เยี่ยมมากจริง ๆ หมดกังวลในทุกที่ ที่ไปเพราะมีบ้านหลังน้อยคันนี้ ให้แอนได้นอนหลับ อย่างสบาย ขอบคุณนะ
คงต้องบอกลากันจริง ๆ แล้วแหละ
ทริปนี้ให้ประสบการณ์มากมาย ทั้งผจญภัย และแก้ปัญหาต่าง ๆ ด้วยสติ ( รึเปล่านะ ? 555 )
การเดินทางทำให้เราได้พบสิ่งใหม่ ๆ และสร้างแรงบันดาลใจ ในการใช้ชีวิตอย่าง
มีความสุขได้เสมอ เพื่อน ๆ อย่าลืมหาโอกาส ไปเที่ยวกันนะค่ะ จะใกล้ไกลไม่สำคัญ
ออกไปเที่ยวกันเถอะค่ะ ^^ และสุดท้ายก็ขอฝากความคิดถึง เจ้าเสือ
Tasmania Tiger
ที่เราไม่มีโอกาศได้เจอตัวเป็น ๆ อีกแล้ว คงจะดีไม่น้อยถ้าเธอยังไม่สูญพันธุ์ไปจากโลกนี้....!

ท่องเที่ยวอย่างมีความรับผิดชอบต่อธรรมชาติและสัตว์ป่านะค่ะเพื่อน ๆ

อุ๊ย !!! ตัวไรอ่ะ Tasmania Tiger รึเปล่านะ คิก ๆ ๆ ^^

The End

ขอบคุณที่ติดตามอ่านทั้ง 3 ตอน และเป็นกำลังใจให้แอนนะค่ะ กราบงาม ๆ รักนะเตง heart

ผจญไพร...โดย Anny

ติดตามการผจญไพร ตอนที่ 1 และ 2 ได้ที่ลิงค์ด้านล่างค่ะ ^^
Post by : AnnyyamoPhotography

แอนเป็นอดีต แอร์โฮสเตทของสายการบิน ห้าดาวแห่งหนึ่ง ในแถบตะวันออกกลางค่ะ ทำให้แอนได้มีโอกาศได้เดินทางไปรอบโลก หลายประเทศ ประสบการณ์มากมายที่ได้สัมผัส ทำให้เกิดแรงบันดาลใจ ในการเริ่มถ่ายภาพ และหลงไหลการเดินทางที่สุด วันหนึ่งโชคชะตาได้นำพาให้ไปใช้ชีวิตที่ ออสเตรเลีย เริ่มเก็บเกี่ยวประสบการณ์ การถ่ายภาพที่ออสเตรเลีย

และนำกลับมาประยุกต์ใช้ในแบบของตัวเอง ติดตามชมภาพถ่าย พูดคุย และเดินทางไปด้วยกันได้ที่ Fanpage ของแอนค่ะ